20 |
Suggestion |
Resolved |
Facilities |
อยากให้ทางมหาวิทยาลัยปรับปรุงห้องละหมาดให้มีพื้นที่ที่มากขึ้นและมีที่อาบน้ำละหมาดฝั่งผู้หญิงเนื่องจากตอนนี้ห้องละหมาดในห้องสมุดมีพื้นค่อนข้างจำกัด ขอบคุณครับ |
View
|
19 |
Complain |
Resolved |
Personnel |
ตอนช่วง 9.40-9.50 วันที่ 24 ก.ย. 67 ได้เข้าใช้บริการปกติ และเอาแก้วน้ำพลาสติกที่ซื้อจากข้างนอกที่มีฝาปิดสนิท ใส่ถุง เข้าไป แต่โดนพี่ผู้หญิงผมสั้นที่เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์พูดว่าเอาเข้าไม่ได้ และได้บอกพี่เขาว่าแก้วนี้ปิดฝาสนิทแล้ว แต่พี่เข้าบอกอีกทีว่าเอาเข้าไม่ได้ ต้องเป็นแก้วส่วนตัวเท่านั้น ที่ปิดฝา แต่ไม่มีการบอกว่าควรเอาไปวางที่ไหน และมีท่าทีนิ่งเฉยหันกลับไปเล่นโทรศัพท์ต่อ ไม่ได้ช่วยแสกนบัตรนิสิตเข้าใช้หอสมุด |
View
|
18 |
Compliment |
Resolved |
Other |
ห้องสมุดโดยเฉพาะตึกเทพไม่มีมาตรการควบคุมเสียงพูดคุยเลยหรอครับ ห้องสมุดอะไรครับ เสียงคุยดังเหมือนตลาด |
View
|
17 |
Suggestion |
Resolved |
Other |
ควรใส่เบอร์ภายในไว้ที่เวบไซต์ เพื่อลดค่าใช้จ่ายของมก. ในการติดต่อของคนภายใน |
View
|
16 |
Suggestion |
Resolved |
Resources |
Scopus ได้เพิ่มฟังก์ชัน Scopus AI แต่ว่าหมดช่วงการทดลองใช้งานแล้ว อยากเสนอให้ห้องสมุดเพิ่มการเข้าถึง Scopus AI สำหรับช่วยสืบค้นข้อมูลการทำวิจัยค่ะ |
View
|
15 |
Suggestion |
Resolved |
Other |
ในห้องน้ำหญิงอยากให้มีตู้จำหน่ายผ้าอนามัยแบบหยอดเหรัยญ เพราะบริเวณโดยรอบไม่มีร้านสะดวกซื้อเลยค่ะ |
View
|
14 |
Suggestion |
Resolved |
Other |
ปัจจุบันมีระบบแจ้งเตือนใกล้วันกำหนดส่งคืนหนังสือทางอีเมลและไลน์ ซึ่งดีมากๆ แต่ระบบจะแจ้งเตือน 3 วันก่อนกำหนดคืน ในขณะที่ระบบยืมต่อด้วยตนเองจะให้กด renew ได้ 2 วันก่อนกำหนดคืน ซึ่งถ้ายังอ่านหนังสือไม่จบและจะยืมต่อ จะต้องรอวันรุ่งขึ้นหลังจากระบบแจ้งเตือนมา บางครั้งอาจจะลืมได้ อยากให้ปรับวันแจ้งเตือนเป็น 2 วันก่อนกำหนด หรือปรับวันยืมต่อให้เป็นยืมต่อได้ก่อนกำหนดคืน 3 วัน (คือแจ้งเตือนแล้ว ถ้าต้องการยืมต่อ อยากให้สามารถเข้าระบบไปกดยืมต่อได้เลย ในกรณีที่ไม่มีการ hold) |
View
|
13 |
Suggestion |
Resolved |
Resources |
อยากให้เกษตรศาสตร์ใช้ระบบOpenAthens เพื่อให้สามารถเข้าถึงระบบสืบค้นต่างๆได้ง่ายและมากขึ้นครับ
ที่ใช้อยู่ไม่ใช่ว่าไม่ดีครับ อาจจะเพราะผมชินกับที่มหาลัยเดิมที่ใช้ระบบนี้อยู่จึงทำให้รู้สึกยากขึ้นมานิดนึงที่เกษตรไม่ได้ใช้ระบบOpenAthens
หวังว่าข้อเสนอนี้จะเป็นประโยชน์กับระบบห้องสมุดในอนาคตครับ |
View
|
12 |
Complain |
Resolved |
IT Equipment |
ระบบจองค่อนข้างยุ่งยาก การเปลี่ยนระบบไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ระบบการจองนังมีปัญหาหลายอย่างซึ่งแตกต่างจากระบบเดิม เช่น ระยะเวลาการยืมที่น้อยลงทำให้มีปัญหาในช่วงสอบ รวมถึงในระบบที่ไม่มีบอกว่าจองเครื่องหมายเลขใดไป ทำให้การวางแผนการจองเป็นเรื่องยุ่งยาก และยังมีในกรณีที่มีคนยืมไปแล้วกดรีนิวตามปกติ แต่เนื่องจากระบบที่เปลี่ยนไปแล้วไม่มีการชี้แจงรายละเอียดอย่างชัดเจนทำให้ต้องเสียค่าปรับ ทำให้ยุ่งยากทั้งคนยืมและพี่ๆเจ้าหน้าที่ที่ต้องคอยบอกรายละเอียดทุกคนที่เข้าไปยืม ทั้งที่แบบเดิมไม่เคยมีปัญหาเลย |
View
|
11 |
Suggestion |
Resolved |
Other |
เพิ่มเปียโนสาธารณะให้นิสิตหรือบุคคลทั่วไปได้เล่น inspiration จาก มจธ. บางมด |
View
|
10 |
Suggestion |
Resolved |
IT Equipment |
เพิ่ม IPAD พร้อมปากกาสำหรับการจด |
View
|
9 |
Complain |
Resolved |
Facilities |
มีจนท. เคาน์เตอร์บรรณารักษ์/ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่บริการติดต่อ ทำให้งานเขาเยอะ และผู้มาติดต่อเสียเวลารอนาน ผู้บริหารฯควรต้องรับผิดชอบและแก้ไขด้วยยยย
* ศิษย์เก่่าสามารถ Search ค้นหาชื่อและคณะที่เคยเรียนได้เลย ไม่จำเป็นต้องแสดงตัวตนมากมายนัก ทำไมต้องถ่ายรูปทุกครั้ง เพียงบัตรปปช.เท่านั้นควรเพียงพอ และค่าใช้จ่่ายสำหรับสมาชิกยังต้องชำระสูงมาก.. ๙ึ่งขัดแย้งกับการเชิญชวนให้คนรักการอ่านการค้นคว้า
สุทฺธา ศิษย์เก่า |
View
|
8 |
Complain |
Resolved |
IT Equipment |
เนื่องจากการจองอุปกรณ์ laptop แบบใหม่แทนแบบเดิมรู้สึกยุ่งยาก และมีความซับซ้อน และอาจทำให้ไม่สามารถ renew โน๊ตบุ๊คไปอีก 1 สัปดาห์ได้ทำให้ถ้ามีต้องการใช้โน๊ตบุ๊คต่อเนื่องอาจไม่สามารถทำได้ |
View
|
7 |
Complain |
Resolved |
Service |
Tablet : SAMSUNG GalaxyTab S7
ระบบใช้งานยากเกินค่ะ หลายขั้นตอนมาก อยากได้ระบบ walk in หน้าเคาน์เตอร์เหมือนเดิมค่ะ |
View
|
6 |
Complain |
Resolved |
IT Equipment |
ไม่มีการแจ้งรายละเอียดการปรับเปลี่ยนระบบการจอง ข้อกำหนดในการยืมคืน พึ่งทราบจากพี่ที่ให้บริการเลยค่ะ นอกจากนั้นยังทำให้รู้สึกไม่สะดวกและยุ่งยากมากกว่าเดิมในการจองเพื่อยืมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เบื้องต้นมีเท่านี้ค่ะ แต่คิดว่าคงจะมีเพิ่มแน่ๆจากระบบนี้ ถ้าพบปัญหาเพิ่มเติมจะมาแจ้งใหม่ค่ะ
(กรอกแทนผู้ร้องเรียนมาทาง KULIB Chat เนื่องจากตอนแรกยังไม่มีลิงก์ส่งให้ผู้ใช้บริการกรอกด้วยตัวเอง) |
View
|
5 |
Suggestion |
Resolved |
Facilities |
เนื่องจากเดินทางเข้าหอสมุดโดยผ่านทางเดินในสวน 100 ปี ด้านหลังหอสมุด แต่เนื่องจากพบเจออุจจาระสุนัขจำนวนมาก และอาจเผลอเหยียบแล้วเดินเข้ามาใช้บริการในหอสมุดได้ (เคยเกิดเหตุขึ้นแล้ว 1 ครั้ง) จึงขอเสนอแนะให้จัดทำจุดสำหรับล้างเท้า เพื่อล้างรองเท้าก่อนเข้าหอสมุด (ในกรณีที่แก้ปัญหาเรื่องอุจจาระสุนัขในส่วน 100 ปีไม่ได้) |
View
|
4 |
Complain |
Resolved |
Facilities |
เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 ผู้ใช้บริการแจ้งเรื่อง โต๊ะสำหรับนั่งอ่านหนังสือ มีคราบเศษฝุ่น คราบน้ำ มีความรู้สึกกังวลเรื่องการแพร่กระจายเชื้อโรค Covid-19 เนื่อบจากปัจจุบันมีการแพร่กระจายสูงขึ้น หลังจากสงกรานต์ มีผู้ป่วยทะลุ 10,000 คนต่อวัน |
View
|
3 |
Suggestion |
Resolved |
Resources |
อยากให้สำนักหอสมุดมีบริการ ChatGPT เหมือนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพราะ AI สามารถช่วยในการทำงานวิจัย อีกทั้ง บุคลากรของห้องสมุดควรมีความรู้ด้านนี้ รวมถึงการใช้ AI หลาย ๆ ตัว และมีการจัดอบรมจะเป็นประโยชน์ต่อนิสิตมากครับ |
View
|
2 |
Complain |
Resolved |
Service |
สืบเนื่องจากวันที่ 28 พฤษภาคม 2567
นิสิตมาใช้บริการสำนักหอสมุด เข้ามาใช้บริการทางฝั่งอาคารเทพรัตน์วิทยาโชติ และเมื่อเวลาประมาณ 17.00น.
ได้เดินออกทางช่องทางออกของอาคารช่วงเกษตรศิลปการ โดยยังไม่ออกจากตัวอาคารแต่มาหยุดอยู่ที่เคาน์เตอร์ พึงตระหนักได้ว่าลืมกระเป๋าที่ใส่บัตรนิสิตไว้บนโต๊ะในหอสมุด นิสิตขอความกรุณาเจ้าหน้าที่กลับเข้ามาในตัวอาคาร แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธด้วยน้ำเสียงและท่าทีไม่ดี ไม่เสนอแนะแนวทางหรือเสนอให้ความช่วยเหลือใดๆแก่นิสิต
นิสิตต้องพยายามติดต่อให้คนที่พอจะรู้จักที่อยู่ในหอสมุด ณ ขณะนั้น นำสิ่งของมาให้
ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าหากนิสิตไม่สามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่มีผู้ที่ติดต่อได้อยู่ในหอสมุด
ณ เวลานั้นทางหอสมุดไม่มีการช่วยเหลือหรือสนับสนุนนิสิต
ให้คำแนะนำแสดงน้ำใจหรือให้ความยืดหยุ่นแก่นิสิตเลยใช่หรือไม่
นิสิตต้องทำอย่างไร ต้องกลับบ้านและทิ้งทรัพย์สินไว้ในหอสมุด
รอหอสมุดติดต่อมารับของใช่หรือไม่ ประกอบกับท่าทางกิริยาและน้ำเสียงของเจ้าหน้าที่บริการ
ณ ขณะนั้น ไม่ดี
ด้วยเหตุนี้จึงอยากแจ้งให้ทราบถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่และความไม่พอใจในการใช้บริการ
อีกทั้งแบบประเมินการให้บริการของเจ้าหน้าที่/บุคลากรเคาน์เตอร์บริการทางเข้า-ออกสำนักหอสมุด
ไม่พบเจ้าหน้าที่ดังกล่าวอยู่ในแบบประเมิน จึงต้องแจ้งมา ณ ที่นี้
ขอความกรุณาฝ่ายบริการ
สำนักหอสมุด โปรดพิจารณา |
View
|