210 |
Suggestion |
Resolved |
Personnel |
วันที่ 19 ก.พ.ุ68 เนื่องจากไปทำบัตรนิสิตใหม่เพราะบัตรนิสิตเดิมหมดอายุ และปกติเมื่อบัตรนิสิตหมดอายุ จะมาแจ้งให้ จนท ทางเข้าหอสมุดให้ปรับข้อมูลให้เพราะเกรงว่าจะเข้าไม่ได้ ซึ่งทุกๆ ครั้งไม่มีปัญหา จนท ที่บริการประตูหน้า บริการดีมากๆ แต่ครั้งนี้ ประตูด้านหน้าปิดเนื่องจากก่อสร้าง จึงต้องเข้าประตูด้านข้าง ประมาณ เวลา 14.30 น. ซึ่งก็แจ้งเหมือนทุกครั้ง คือ จะรบกวนให้ จนท ปรับบัตรให้เนื่องจากบัตรเดิมหมดอายุแล้ว และยื่นบัตรใหม่ให้ จนท ปฏิเสธที่จะทำให้ และแจ้งว่าบัตรเข้าได้ เข้าไปเลย ข้าพเจ้าก็ย้ำแล้วว่า มีบัตรใหม่แล้ว จะรบกวนลงระบบบัตรใหม่ให้เพื่อครั้งหน้าจะเข้าได้ไม่มีปัญหา จนท ก็ปฏิเสธเช่นเดิม และไม่ค่อยสนใจสิ่งที่ข้าพเจ้าสื่อสาร และเห็นว่า จนท ดูมีอาการหงุดหงิดเล็กน้อย และกำลังดู youtube อยู่ จึงอยากจะเรียนแจ้งหอสมุดว่า ตั้งแต่ที่เข้าหอสมุดมา 10 กว่าปี ประทับใจมากในการบริการ แต่ครั้งนี้ ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมเลือก จนท ประเภทนี้ ที่ไม่มีจิตบริการ มาไว้ตรงจุดทางเข้าหอสมุด ควรให้ไปอยู่ตำแหน่งอื่นที่ไม่ต้องบริการผู้คนมากมาย น่าจะเหมาะสมกว่าครับ |
View
|
27 |
Suggestion |
Resolved |
Resources |
ขออนุญาต download e-book หนังสือ "Characterisation methods in inorganic chemistry" ผู้เขียน Mark T. Weller and Nigel A ค่ะ (https://global.oup.com/uk/orc/chemistry/weller_young/)
จากการติดต่อทางสำนักพิมพ์ Oxford ให้คำแนะนำว่า "the following resources are password-protected and for adopting lecturers' use only.
Not yet registered for a password? Complete the registration form to choose your password. Please note your registration can only be processed if your sales representative is aware of your adoption."
คุณมัสยา ฐาปนพันธ์นิติกุล (บรรณารักษ์) แนะนำว่าต้องมีตัวแทน ดำเนินการให้ค่ะ ซึ่งจากข้อมูลบนเว็บไซต์ "https://global.oup.com/academic/contactus/sales/international/?cc=th&lang=en&" ตัวแทนคือคุณ Kaushik Ghosh ค่ะ |
View
|
26 |
Complain |
Resolved |
Other |
ผู้ใช้บริการห้องศึกษาเดี่ยวอาจจะยังไม่ทราบว่าห้องไม่สามารถเก็บเสียงได้ จึงพูดคุย ประชุม สัมภาษณ์เสียงดังภายในห้อง โดยไม่มีความเกรงใจผู้ใช้คนอื่น ควรติดป้ายเน้นย้ำให้สังเกตเห็นได้ง่ายมากขึ้น |
View
|
25 |
Complain |
Resolved |
Other |
เรียนสอบถามว่าทางหอสมุดมหาวิทยาลัยมีการอนุญาตให้ติวเตอร์/ผู้ทำการสอนพิเศษเข้ามาใช้สถานที่ภายในหอสมุด ทั้งทางฝั่งห้องสมุด eco-library และทางฝั่งอาคารเทพรัตน์วิทยาโชติเพื่อดำเนินการสอน และส่งเสียงรบกวนผู้ใช้งานทันอื่นแล้วหรือไม่ ถ้าไม่อนุญาตควรมีการจัดการไม่ให้เข้ามาใช้สถานที่ในเชิงพาณิชย์อย่างเด็ดขาด เพราะรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่นมาก ขอบคุณสำหรับการรับข้อเสนอไปปรับปรุง |
View
|
24 |
Complain |
Resolved |
Facilities |
ในช่วงนี้อาคารมีการก่อสร้าง ทำให้เกิดเสียงรบกวนผู้อ่าน อยากให้ทางผู้ว่าจ้าง คิดไตร่ตรองว่าเหมาะสมหรือไม่ กับการก่อสร้างในช่วงที่ยังมีการเรียนการสอน และยังมีผู้อ่านอยู่ ถึงจะแจ้งขออภัยแต่ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย มันรบกวน ทำทีละชั้นพอว่า นี้ปิดชั้น1 เลยหนีขึ้นมาอ่านชั้น 4 แต่ก็ยังมีเสียงอยู่จากข้างบน หนูไม่รู้จะหนีไปไหนแล้วค่ะ |
View
|
23 |
Complain |
Resolved |
Service |
ทำไมส่งข้อร้องเรียนแล้วไม่เห็นข้อควาามท ี่ส่งเลย ระบบมีปัญหาหรือลบเหรอคะ |
View
|
22 |
Complain |
Resolved |
Service |
อยากให้มีโต๊ะตรงชั้น1 ตึกเก่าเหมือนเดิม เพราะมีจุดให้ใช้ปลั๊ก ไม่ต้องเสียเวบาไปยืม ยิ่งปิดทางขึ้นลิฟต์ ลำบากครับ |
View
|
21 |
Suggestion |
Resolved |
Service |
อยากสอบถามหน่อยค่ะว่าทำไมถึงเอาโต๊ะนั่งอ่านชั้น1 ตึกไม้ออกคะ ไปถามพี่จนท.ก็ไม่ได้คำตอบ พอดีตรงนี้หนูชอบนั่งประจำเพราะมีปลั๊กไฟให้ใช้ ไม่ต้องไปยืมเพราะปลั๊กที่ให้ยืมก็ไม่ค่อยพอ ตอนนี้ก็ปิดที่นั่งหลายที่ด้วยค่ะ อยากให้พิจารณามีโต๊ะตรงจุดนี้หน่อยนะคะ จากใจผู้ใช้งายจรืงๆ |
View
|
20 |
Suggestion |
Resolved |
Facilities |
ทำไมต้องเอาโต๊ะนั่งชั้น 1 ตรงตึกไม้ออกคะ พอดีหนูชอบนั่งอ่านตีงนั้น หล่ยคนก็น่าจะชอบนะ เพราะเป็นจุดที่มีปลั๊กไฟใช้คอมได้ ที่นั่งอื่นหาปลั๊กยาก ปลั๊กที่ให้ยืมก็น้อย อยากให้พิจารณาเอากลับมาได้มั้ยคะ |
View
|
19 |
Suggestion |
Resolved |
Facilities |
อยากให้ทางมหาวิทยาลัยปรับปรุงห้องละหมาดให้มีพื้นที่ที่มากขึ้นและมีที่อาบน้ำละหมาดฝั่งผู้หญิงเนื่องจากตอนนี้ห้องละหมาดในห้องสมุดมีพื้นค่อนข้างจำกัด ขอบคุณครับ |
View
|
18 |
Complain |
Resolved |
Personnel |
ตอนช่วง 9.40-9.50 วันที่ 24 ก.ย. 67 ได้เข้าใช้บริการปกติ และเอาแก้วน้ำพลาสติกที่ซื้อจากข้างนอกที่มีฝาปิดสนิท ใส่ถุง เข้าไป แต่โดนพี่ผู้หญิงผมสั้นที่เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์พูดว่าเอาเข้าไม่ได้ และได้บอกพี่เขาว่าแก้วนี้ปิดฝาสนิทแล้ว แต่พี่เข้าบอกอีกทีว่าเอาเข้าไม่ได้ ต้องเป็นแก้วส่วนตัวเท่านั้น ที่ปิดฝา แต่ไม่มีการบอกว่าควรเอาไปวางที่ไหน และมีท่าทีนิ่งเฉยหันกลับไปเล่นโทรศัพท์ต่อ ไม่ได้ช่วยแสกนบัตรนิสิตเข้าใช้หอสมุด |
View
|
17 |
Compliment |
Resolved |
Other |
ห้องสมุดโดยเฉพาะตึกเทพไม่มีมาตรการควบคุมเสียงพูดคุยเลยหรอครับ ห้องสมุดอะไรครับ เสียงคุยดังเหมือนตลาด |
View
|
16 |
Suggestion |
Resolved |
Other |
ควรใส่เบอร์ภายในไว้ที่เวบไซต์ เพื่อลดค่าใช้จ่ายของมก. ในการติดต่อของคนภายใน |
View
|
15 |
Suggestion |
Resolved |
Resources |
Scopus ได้เพิ่มฟังก์ชัน Scopus AI แต่ว่าหมดช่วงการทดลองใช้งานแล้ว อยากเสนอให้ห้องสมุดเพิ่มการเข้าถึง Scopus AI สำหรับช่วยสืบค้นข้อมูลการทำวิจัยค่ะ |
View
|
14 |
Suggestion |
Resolved |
Other |
ในห้องน้ำหญิงอยากให้มีตู้จำหน่ายผ้าอนามัยแบบหยอดเหรัยญ เพราะบริเวณโดยรอบไม่มีร้านสะดวกซื้อเลยค่ะ |
View
|
13 |
Suggestion |
Resolved |
Other |
ปัจจุบันมีระบบแจ้งเตือนใกล้วันกำหนดส่งคืนหนังสือทางอีเมลและไลน์ ซึ่งดีมากๆ แต่ระบบจะแจ้งเตือน 3 วันก่อนกำหนดคืน ในขณะที่ระบบยืมต่อด้วยตนเองจะให้กด renew ได้ 2 วันก่อนกำหนดคืน ซึ่งถ้ายังอ่านหนังสือไม่จบและจะยืมต่อ จะต้องรอวันรุ่งขึ้นหลังจากระบบแจ้งเตือนมา บางครั้งอาจจะลืมได้ อยากให้ปรับวันแจ้งเตือนเป็น 2 วันก่อนกำหนด หรือปรับวันยืมต่อให้เป็นยืมต่อได้ก่อนกำหนดคืน 3 วัน (คือแจ้งเตือนแล้ว ถ้าต้องการยืมต่อ อยากให้สามารถเข้าระบบไปกดยืมต่อได้เลย ในกรณีที่ไม่มีการ hold) |
View
|
12 |
Suggestion |
Resolved |
Resources |
อยากให้เกษตรศาสตร์ใช้ระบบOpenAthens เพื่อให้สามารถเข้าถึงระบบสืบค้นต่างๆได้ง่ายและมากขึ้นครับ
ที่ใช้อยู่ไม่ใช่ว่าไม่ดีครับ อาจจะเพราะผมชินกับที่มหาลัยเดิมที่ใช้ระบบนี้อยู่จึงทำให้รู้สึกยากขึ้นมานิดนึงที่เกษตรไม่ได้ใช้ระบบOpenAthens
หวังว่าข้อเสนอนี้จะเป็นประโยชน์กับระบบห้องสมุดในอนาคตครับ |
View
|
11 |
Complain |
Resolved |
IT Equipment |
ระบบจองค่อนข้างยุ่งยาก การเปลี่ยนระบบไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ระบบการจองนังมีปัญหาหลายอย่างซึ่งแตกต่างจากระบบเดิม เช่น ระยะเวลาการยืมที่น้อยลงทำให้มีปัญหาในช่วงสอบ รวมถึงในระบบที่ไม่มีบอกว่าจองเครื่องหมายเลขใดไป ทำให้การวางแผนการจองเป็นเรื่องยุ่งยาก และยังมีในกรณีที่มีคนยืมไปแล้วกดรีนิวตามปกติ แต่เนื่องจากระบบที่เปลี่ยนไปแล้วไม่มีการชี้แจงรายละเอียดอย่างชัดเจนทำให้ต้องเสียค่าปรับ ทำให้ยุ่งยากทั้งคนยืมและพี่ๆเจ้าหน้าที่ที่ต้องคอยบอกรายละเอียดทุกคนที่เข้าไปยืม ทั้งที่แบบเดิมไม่เคยมีปัญหาเลย |
View
|
10 |
Suggestion |
Resolved |
Other |
เพิ่มเปียโนสาธารณะให้นิสิตหรือบุคคลทั่วไปได้เล่น inspiration จาก มจธ. บางมด |
View
|
9 |
Suggestion |
Resolved |
IT Equipment |
เพิ่ม IPAD พร้อมปากกาสำหรับการจด |
View
|
8 |
Complain |
Resolved |
Facilities |
มีจนท. เคาน์เตอร์บรรณารักษ์/ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่บริการติดต่อ ทำให้งานเขาเยอะ และผู้มาติดต่อเสียเวลารอนาน ผู้บริหารฯควรต้องรับผิดชอบและแก้ไขด้วยยยย
* ศิษย์เก่่าสามารถ Search ค้นหาชื่อและคณะที่เคยเรียนได้เลย ไม่จำเป็นต้องแสดงตัวตนมากมายนัก ทำไมต้องถ่ายรูปทุกครั้ง เพียงบัตรปปช.เท่านั้นควรเพียงพอ และค่าใช้จ่่ายสำหรับสมาชิกยังต้องชำระสูงมาก.. ๙ึ่งขัดแย้งกับการเชิญชวนให้คนรักการอ่านการค้นคว้า
สุทฺธา ศิษย์เก่า |
View
|
7 |
Complain |
Resolved |
IT Equipment |
เนื่องจากการจองอุปกรณ์ laptop แบบใหม่แทนแบบเดิมรู้สึกยุ่งยาก และมีความซับซ้อน และอาจทำให้ไม่สามารถ renew โน๊ตบุ๊คไปอีก 1 สัปดาห์ได้ทำให้ถ้ามีต้องการใช้โน๊ตบุ๊คต่อเนื่องอาจไม่สามารถทำได้ |
View
|
6 |
Complain |
Resolved |
Service |
Tablet : SAMSUNG GalaxyTab S7
ระบบใช้งานยากเกินค่ะ หลายขั้นตอนมาก อยากได้ระบบ walk in หน้าเคาน์เตอร์เหมือนเดิมค่ะ |
View
|
5 |
Complain |
Resolved |
IT Equipment |
ไม่มีการแจ้งรายละเอียดการปรับเปลี่ยนระบบการจอง ข้อกำหนดในการยืมคืน พึ่งทราบจากพี่ที่ให้บริการเลยค่ะ นอกจากนั้นยังทำให้รู้สึกไม่สะดวกและยุ่งยากมากกว่าเดิมในการจองเพื่อยืมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เบื้องต้นมีเท่านี้ค่ะ แต่คิดว่าคงจะมีเพิ่มแน่ๆจากระบบนี้ ถ้าพบปัญหาเพิ่มเติมจะมาแจ้งใหม่ค่ะ
(กรอกแทนผู้ร้องเรียนมาทาง KULIB Chat เนื่องจากตอนแรกยังไม่มีลิงก์ส่งให้ผู้ใช้บริการกรอกด้วยตัวเอง) |
View
|
4 |
Suggestion |
Resolved |
Facilities |
เนื่องจากเดินทางเข้าหอสมุดโดยผ่านทางเดินในสวน 100 ปี ด้านหลังหอสมุด แต่เนื่องจากพบเจออุจจาระสุนัขจำนวนมาก และอาจเผลอเหยียบแล้วเดินเข้ามาใช้บริการในหอสมุดได้ (เคยเกิดเหตุขึ้นแล้ว 1 ครั้ง) จึงขอเสนอแนะให้จัดทำจุดสำหรับล้างเท้า เพื่อล้างรองเท้าก่อนเข้าหอสมุด (ในกรณีที่แก้ปัญหาเรื่องอุจจาระสุนัขในส่วน 100 ปีไม่ได้) |
View
|
3 |
Complain |
Resolved |
Facilities |
เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 ผู้ใช้บริการแจ้งเรื่อง โต๊ะสำหรับนั่งอ่านหนังสือ มีคราบเศษฝุ่น คราบน้ำ มีความรู้สึกกังวลเรื่องการแพร่กระจายเชื้อโรค Covid-19 เนื่อบจากปัจจุบันมีการแพร่กระจายสูงขึ้น หลังจากสงกรานต์ มีผู้ป่วยทะลุ 10,000 คนต่อวัน |
View
|
2 |
Suggestion |
Resolved |
Resources |
อยากให้สำนักหอสมุดมีบริการ ChatGPT เหมือนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพราะ AI สามารถช่วยในการทำงานวิจัย อีกทั้ง บุคลากรของห้องสมุดควรมีความรู้ด้านนี้ รวมถึงการใช้ AI หลาย ๆ ตัว และมีการจัดอบรมจะเป็นประโยชน์ต่อนิสิตมากครับ |
View
|
1 |
Complain |
Resolved |
Service |
สืบเนื่องจากวันที่ 28 พฤษภาคม 2567
นิสิตมาใช้บริการสำนักหอสมุด เข้ามาใช้บริการทางฝั่งอาคารเทพรัตน์วิทยาโชติ และเมื่อเวลาประมาณ 17.00น.
ได้เดินออกทางช่องทางออกของอาคารช่วงเกษตรศิลปการ โดยยังไม่ออกจากตัวอาคารแต่มาหยุดอยู่ที่เคาน์เตอร์ พึงตระหนักได้ว่าลืมกระเป๋าที่ใส่บัตรนิสิตไว้บนโต๊ะในหอสมุด นิสิตขอความกรุณาเจ้าหน้าที่กลับเข้ามาในตัวอาคาร แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธด้วยน้ำเสียงและท่าทีไม่ดี ไม่เสนอแนะแนวทางหรือเสนอให้ความช่วยเหลือใดๆแก่นิสิต
นิสิตต้องพยายามติดต่อให้คนที่พอจะรู้จักที่อยู่ในหอสมุด ณ ขณะนั้น นำสิ่งของมาให้
ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าหากนิสิตไม่สามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่มีผู้ที่ติดต่อได้อยู่ในหอสมุด
ณ เวลานั้นทางหอสมุดไม่มีการช่วยเหลือหรือสนับสนุนนิสิต
ให้คำแนะนำแสดงน้ำใจหรือให้ความยืดหยุ่นแก่นิสิตเลยใช่หรือไม่
นิสิตต้องทำอย่างไร ต้องกลับบ้านและทิ้งทรัพย์สินไว้ในหอสมุด
รอหอสมุดติดต่อมารับของใช่หรือไม่ ประกอบกับท่าทางกิริยาและน้ำเสียงของเจ้าหน้าที่บริการ
ณ ขณะนั้น ไม่ดี
ด้วยเหตุนี้จึงอยากแจ้งให้ทราบถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่และความไม่พอใจในการใช้บริการ
อีกทั้งแบบประเมินการให้บริการของเจ้าหน้าที่/บุคลากรเคาน์เตอร์บริการทางเข้า-ออกสำนักหอสมุด
ไม่พบเจ้าหน้าที่ดังกล่าวอยู่ในแบบประเมิน จึงต้องแจ้งมา ณ ที่นี้
ขอความกรุณาฝ่ายบริการ
สำนักหอสมุด โปรดพิจารณา |
View
|